เครื่องดักยุง อันไหนดี มีกี่แบบให้เลือก

เครื่องดักยุง อันไหนดี มีกี่แบบให้เลือก

 

เครื่องดักยุง อุปกรณ์สำคัญที่ทุกบ้านต้องมี ด้วยเพราะยุงเป็นแมลงที่ก่อให้เกิดอันตรายได้จากการที่เป็นพาหะของโรคต่าง ๆ การกำจัดจุงในบ้านจึงเป็นเรื่องที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม และการจะจัดการกับยุงให้ได้ผลดีและมีประสิทธิภาพสูงนั้นคือ การเลือกใช้เครื่องดักยุง นอกจากจะกำจัดประชากรยุงได้ดีแล้วนั้น ยังถูกออกแบบมาให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปลอดภัย ไร้สารเคมี ไม่มีสารพิษที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้และสัตว์เลี้ยงภายในบ้าน ซึ่งเครื่องดักยุงที่มีจำหน่ายในท้องตลาดมีหลายประเภทให้เลือกใช้ตามการใช้งาน และ เครื่องดักยุง อันไหนดี นั้น เรามีมาแนะนำกันแล้ว

 

เครื่องดักยุง อันไหนดี และมีกี่แบบให้เลือก

เครื่องดักยุงมีหลายประเภทให้เลือกใช้ สามารถเลือกได้ตามการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นแบบใช้ภายในบ้าน อาคาร หรือใช้ภายนอก อย่างในสวน และสนามหญ้าต่าง ๆ ควรเลือกให้เหมาะสมกับสถานที่และขนาดของพื้นที่ที่ใช้ด้วย และเครื่องดักยุงที่มีจำหน่ายในท้องตลาดนั้น มีแบบไหนให้เลือกบ้าง ดังนี้

 

  1. เครื่องดักยุงไฟฟ้าแบบสัมผัส

เครื่องดักยุงระบบสัมผัสนั้น เป็นเครื่องที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย มีขนาดเล็ก สามารถวางได้ทุกพื้นที่ในบ้าน หรือพกพาไปนอกบ้านได้สะดวก จะทำงานแบบ 360 องศา และล่อยุงด้วยแสงสีม่วงที่มีความยาวคลื่นที่เหมาะสมในการดึงดูดยุงและแมลง และมีพัดลมที่พร้อมดูดยุงให้ตกลงไปภายในเครื่องได้ มีเซ็นเซอร์ตรวจจับแสง และมีโหมดลดแสงตอนกลางคืน ให้แสงไฟที่ละมุน สบายตา และมีโหมดทำงานแบบไม่มีเสียงรบกวน พร้อมทั้งตั้งเวลาเปิดปิดได้ สะดวกยิ่งขึ้นเพราะสามารถเสียบไฟกับพอร์ต USB ได้เลย ใช้งานได้ดีในพื้นที่หรือห้องขนาดเล็ก

 

  1. เครื่องดักยุงไฟฟ้าแบบช็อต

เครื่องดักยุงไฟฟ้าแบบช็อตนั้น จะใช้หลอดไฟ Black Light ทำหน้าที่ในการล่อยุงเข้ามาที่ตัวเครื่อง ก่อนจะถูกช็อตทันทีด้วยลวดภายในตัวเครื่อง สามารถนำไปตั้งวางบนพื้นในห้องเพื่อดักจับยุงและแมลงได้ หรือจะแขวนตามเสานอกบ้านเพื่อใช้งานภายนอกได้เช่นกัน เหมาะสำหรับห้องหรือพื้นที่ที่กว้าง เช่น ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ท หรือสำนักงาน เพราะจะครอบคลุมพื้นที่ในการใช้งานได้มากกว่าแบบอื่น ถูกออกแบบมาให้สะดวกในการเคลื่อนย้าย มีน้ำหนักเบา และไม่เป็นอันตรายต่อคน สัตว์เลี้ยง และสิ่งแวดล้อม

 

 

  1. เครื่องดักยุงแบบพัดลมและน็อคน้ำ

เครื่องดักยุงแบบพัดลมและน็อคน้ำนั้น จะใช้การล่อยุงด้วยหลอดไฟ Black Light ให้เข้ามาใกล้ตัวเครื่อง ก่อนพัดลมภายในจะดูดยุงเข้าไปในน้ำด้านล่าง และยุงจะตายไปในที่สุด เป็นเครื่องดักยุงที่ปลอดภัยในการใช้งานสูง หมดกังวลเรื่องไฟช็อต ทั้งยังไร้สารเคมีและสารพิษ ไม่มีเสียงหรือควันรบกวนจากการช็อตยุงแล้วไหม้ จึงดีต่อบ้านที่มีเด็กเล็กอย่างมาก มีขนาดเล็ก พกพาสะดวก ใช้งานได้ทั้งภายในบ้าน ในห้องต่าง ๆ รวมถึงห้องนอน และใช้งานนอกบ้านได้ด้วยเช่นกัน เพราะครอบคลุมพื้นที่ได้กว้างเกินกว่า 100 ตารางเมตร

 

 

เครื่องดักยุง อันไหนดี ควรพิจารณาจากอะไร

นอกจากเราจะเลือกเครื่องดักยุงจากประเภทต่าง ๆ ข้างต้นแล้วนั้น สิ่งสำคัญในการเลือกซื้ออื่น ๆ คือ

 

  1. เลือกจากพื้นที่ในการใช้งาน

สำรวจพื้นที่ก่อนว่ามีขนาดเท่าไหร่ และจำเป็นจะต้องใช้เครื่องดักยุงขนาดไหนที่จะเหมาะสมกับสถานที่ เพื่อให้การทำงานของเครื่องดักยุงเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

 

  1. เลือกเครื่องดักยุงที่ได้มาตรฐาน

แม้ว่าในท้องตลาดจะมีเครื่องดักยุงราคาถูกมากมาย แต่อย่าลืมที่จะดูด้วยว่าเครื่องดักยุงยี่ห้อนั้น ๆ ได้มาตรฐานการผลิต หรือมีเครื่องหมาย มอก หรือไม่ เพื่อความปลอดภัยในการใช้ และเพื่อให้เราได้เครื่องดักยุงที่ดีและมีคุณภาพจริง ๆ

 

  1. เลือกจากผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่าย

การจะเลือกซื้อเครื่องดักยุง ต้องไม่ลืมที่จะพิจารณาจากแหล่งผลิต และแหล่งจำหน่ายด้วย ว่ามีชื่อของโรงงานที่ผลิตหรือผู้ผลิตอย่างถูกต้องและชัดเจนหรือไม่ รวมถึงผู้จัดจำหน่ายเป็นร้านค้าที่เชื่อถือได้และเป็นที่รู้จัก จะช่วยลดความเสี่ยงในการได้สินค้าที่ไม่มีคุณภาพ หรือลดความเสี่ยงในการถูกโกงได้อีกด้วย

 

เครื่องดักยุง อันไหนดี นั้น คงไม่สามารถชี้ชัดหรือฟันธงลงไปได้ เพราะเครื่องดักยุงแต่ละประเภทก็มีหลักการทำงานและการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้น ควรเลือกให้เหมาะสมกับความต้องการจะดีที่สุด และพิจารณาตามหลักการเลือกซื้อต่าง ๆ ที่แนะนำไป ก็จะทำให้เราได้เครื่องดักยุงที่ดีและมีคุณภาพมาใช้ หรือจะใช้อีกวิธีในการซื้อคือ อ่านรีวิวจากในอินเทอร์เน็ตก่อน ว่าเครื่องดักยุงยี่ห้อไหนที่คนนิยมใช้ หรือมีคุณภาพดี เพื่อเราจะได้ตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง

 

จัดโปรพิเศษ 2 ชั้น ซื้อเครื่องดักยุงวันนี้ ลดพิเศษจากราคาปกติ 2,690 บาท เหลือเพียง 1,690 บาท และยังแถมฟรีหลอดสำรองฟรีอีก 1 หลอด จัดส่งฟรีทั่วประเทศ

 

 

 

Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *