หลอดไฟ เครื่องดักยุง ใช้แบบไหน ?

หลอดไฟ เครื่องดักยุง ใช้แบบไหน ?

 

ปกติแล้วเราจะเห็นเครื่องดักยุงที่ใช้กันแพร่หลายนั้น จะมีแบบพัดลม, แบบใช้ไฟฟ้าช็อต และแบบใช้ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

ซึ่งจะมีการทำงานและการใช้งานที่แตกต่างกันไป แต่ที่นิยมใช้กันมากจะเป็นเครื่องดักยุงแบบพัดลม ที่ใช้แสงล่อยุงและแมลงจากหลอดไฟ โดยใช้แสง Black Light และใช้หลอดไฟแตกต่างกันไปในแต่ละยี่ห้อหรือรุ่นของเครื่องดักยุงนั้น ๆ วันนี้จะมาแนะนำให้รู้จักถึง หลอดไฟ เครื่องดักยุง ว่าใช้แบบไหนกันบ้าง

 

หลอดไฟ เครื่องดักยุง มีแบบไหนบ้าง

เครื่องดักยุงแบบใช้พัดลม จะมีการทำงานร่วมกันกับการใช้หลอดไฟ UVA Black light เพื่อใช้แสงในการล่อยุงเข้ามาที่ตัวเครื่อง โดยมีความยาวคลื่นครอบคลุมพื้นที่ 150 ตารางเมตร ปลอดมลพิษและสารเคมี เพราะไม่มีกลิ่น ไม่มีเสียง และไม่มีควัน หลักการทำงานคือ ใช้แสงล่อยุงหรือแมลงเข้ามาที่ตัวเครื่อง โดยมีตะแกรงดักจับไว้ และจะถูกดูดด้วยใบพัดของพัดลม ทำให้ยุงเข้ามาติดอยู่ในตัวเครื่องนั่นเอง ซึ่งเครื่องดักยุงประเภทนี้ จะมีการใช้หลอดไฟแบบต่าง ๆ ที่ต่างกันออกไปแล้วแต่ยี่ห้อและรุ่นที่ใช้ แต่ที่นิยมจะมีด้วยกัน 2 แบบ ดังต่อไปนี้

 

  1. UVA Fluorescent Lamp

หลอดไฟเครื่องดักยุงที่มีลักษณะเป็นแบบแท่งยาว หรือที่เรียกกันว่าหลอดเรืองแสง ด้านในจะฉาบด้วยสารเรืองแสง Black light ที่เรียกอีกอย่างว่าแสง UVA โดยหลอดไฟจะทำการปล่อยแสงอัลตราไวโอเลตคลื่นยาว (UVA) และแสงที่มองเห็นได้น้อยมาก และมีวัสดุกรองแสงสีม่วงทั้งบนหลอดไฟหรือในตัวกรองแก้ว ดังนั้น หลอดไฟจึงมีแสงสีม่วงสลัวเมื่อใช้งาน ซึ่งแสงที่ปล่อยออกมานั้น ล่อความสนใจของยุงและแมลงได้ดี เป็นหลอดไฟที่ประหยัดไฟ สามารถเปิดใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทนทานต่อการใช้งาน สามารถใช้กับเครื่องดักยุงได้หลายยี่ห้อ และควรตัดกระแสไฟฟ้าก่อนทำการเปลี่ยนหลอดไฟทุกครั้ง รวมถึงระวังในการทำความสะอาด ห้ามใช้สารเคมีที่มีฤทธิ์เป็นกรดและด่างทำความสะอาดหลอดไฟ ควรจัดเก็บในที่แห้งและพ้นมือเด็ก ระมัดระวังการกระแทก และไม่ควรเก็บไว้ใกล้แหล่งความร้อนหรือเปลวไฟเป็นอันขาด

 

  1. UVA Fluorescent Compact

หลอดไฟเครื่องดักยุงที่มีลักษณะเป็นขด หรือที่เรียกกันว่าหลอดตะเกียบ จะมีการทำงานคล้ายหลอดฟลูออเรสเซนต์แบบแท่งยาว มีแบบที่มีบัลลาสต์ในตัว และแบบอยู่ภายนอก หลอดตะเกียบจะมีรูปร่างที่หลากหลาย ทั้งแบบเกลียว แบบหลอด และแบบหลอดสี่แถว โดยจะมีอายุการใช้งานที่มากกว่าหลอดฟลูออเรสเซนต์และประหยัดพลังงานได้มากกว่า แต่มักจะมีราคาแพงกว่าด้วย สามารถใช้กับเครื่องดักยุงได้แค่บางยี่ห้อเท่านั้น มีหลักการทำงานในการล่อยุงด้วยการปล่อยคลื่นแสง UVA เช่นกัน แสงอัลตราไวโอเลตที่ปล่อยออกมานี้จะเปลี่ยนเป็นแสงที่มองเห็นได้เมื่อกระทบกับสารเคลือบเรืองแสง และทำการดักยุงได้นั่นเอง

 

 

คุณสมบัติของ หลอดไฟ เครื่องดักยุง ทั้งสองชนิด

หลอดไฟดักยุง UVA Black Light ทั้งสองแบบนั้น สามารถใช้ได้กับเครื่องดักยุงทั่วไป โดยมีคุณสมบัติให้คลื่นแสงที่มีความยาวคลื่น UVA ประมาณ 380-400 นาโนเมตร ซึ่งเป็นช่วงของแสงที่ยุงและแมลงต่าง ๆ สามารถมองเห็นได้ดี ทำให้ดักยุงเข้ามาที่ตัวเครื่องได้โดยง่าย สำหรับคำถามที่ว่าแล้วควรจะต้องใช้หลอดไฟแบบไหนนั้น ก็ต้องดูว่าเครื่องดักยุงที่คุณใช้ ใช้หลอดไฟแบบไหน ระหว่างแบบแท่งยาวหรือแบบตะเกียบ และเลือกให้ตรงกับเครื่องดักยุงที่ใช้อยู่นั่นเอง

 

 

เครื่องดักยุงทั่วไปที่ใช้นั้น สามารถเปลี่ยน หลอดไฟ เครื่องดักยุง ได้เมื่อหมดอายุการใช้งาน ทำให้การลงทุนซื้อเครื่องดักยุงมาใช้เป็นการลงทุนที่คุ้มค่า นอกจากจะราคาไม่แพงมากแล้วนั้น ยังใช้งานง่าย และได้ผลชัดเจน ช่วยกำจัดยุงได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องมีสิ่งรบกวนใจ และหากต้องการเปลี่ยนหลอดไฟ อย่าลืมเลือกซื้อจากร้านที่ดีมีคุณภาพและสินค้าได้รับการรับรอง เพื่อความปลอดภัยในการนำมาใช้นั่นเอง

โดยร้านเราจะมีขายเฉพาะ หลอดเเบบ ยูวีเเท้ สำหรับ เครื่องดักยุง ของเราเท่านั้นเป็นหลอด T5  ขนาด 6 นิ้ว กำลังไป 4 วัต

ตามรูปด้านล่างนี้ ราคา พิเศษเพียง 390 บาทต่อหลอดเท่านั้น ค่าสง60 บาท โดยขนส่ง  J&T ถึงไวแน่นอน

สำหรับเครื่องดักยุงตอยยี้ จัดโปรพิเศษ 2 ชั้น ซื้อเครื่องดักยุงวันนี้ ลดพิเศษจากราคาปกติ 2,690 บาท เหลือเพียง 1,690 บาท และยังแถมฟรีหลอดสำรองฟรีอีก 1 หลอด จัดส่งฟรีทั่วประเทศ

 

 

Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *